1. ANH EM CHÚ Ý CHỈ SỬ DỤNG CÁC HOST SAU ĐỂ UPLOAD/DOWNLOAD FILE !
    Dismiss Notice
  1. biokiller

    biokiller Registed user

    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    109
    Có rất nhiều người sử dụng sản phẩm máy tính bảng Kindle đang gặp phải những lỗi không mong muốn, vậy làm thế nào để xác định và sửa những lỗi này?

    Thời gian gần đây có không ít người dùng thiết bị máy tính bảng Kindle gặp phải rắc rối hay lỗi thiết bị không mong muốn. Để tăng hiệu quả của quá trình sửa lỗi Kindle, trước hết bạn cần xác định được thiết bị mình đang sở hữu thuộc dòng máy nào. Cụ thể, điều này có thể thực hiện bằng 3 cách.
    Cách thứ nhất, nhấn Home > Menu > Settings > Device Info, đọc số serial và đối chiếu với danh sách các mẫu máy được liệt kê tại đây.
    [​IMG]
    Số serial của máy cũng có thể được in trên mặt sau của Kindle hoặc trên vỏ hộp của thiết bị.
    Cuối cùng, bạn có thể xác định mẫu máy bằng cách truy cập vào Amazon, đăng nhập tài khoản cá nhân, chọn Your Account > Manage Your Kindle > Manage Your Device > Registered Kindle Devices.
    Giờ thì bạn đã biết chắc chắn dòng máy mà mình sở hữu, hãy bắt tay vào “trị bệnh” cho chiếc Kindle.
    1. Lỗi kết nối
    [​IMG]
    Để giải quyết các vấn đề liên quan đến kết nối của Kindle với mạng không dây, hãy bắt đầu bằng việc kiểm tra độ mạnh yếu của tín hiệu kết nối. Bạn có thể kiểm tra nhanh điều này bằng cách nhìn vào biểu tượng cột sóng ở góc trên bên phải màn hình. Nếu bạn đang có một tín hiệu mạnh và ổn định nhưng vẫn không thể truy cập được Kindle Store, hãy thử vào Menu > Settings > Wi-Fi Settings (ở một số đời máy sau là Wi-Fi Networks), ngắt kết nối và kết nối lại. Trong một vài trường hợp, việc khởi động lại thiết bị cũng giúp giải quyết vấn đề này.
    Đối với một vài phiên bản Kindle có hỗ trợ kết nối 3G, trước hết hãy kiểm tra xem khu vực bạn đang sống có tín hiệu 3G khả dụng hay không bằng cách truy cập bản đồ sóng của Amazon Kindle tại đây.
    [​IMG]
    Đến đây, hãy kiểm tra thời lượng pin. Nếu thời lượng pin còn lại là rất thấp, bạn cần sạc lại máy để bắt tay vào bước tiếp theo là mở thực đơn để kích hoạt kết nối 3G và đồng bộ hóa thiết bị với thư viện Kindle. Cũng nên lưu ý rằng chiếc Kindle có thể sẽ phải mất vài phút để kết nối mạng sau khi được kích hoạt.
    2. Kindle bị treo
    Khi Kindle, hay bất cứ thiết bị điện tử nào khác, bị treo, chắc chắn việc đầu tiên bạn nghĩ đến đó là khởi động lại. Nếu có thể hãy sạc pin trước khi thực hiện điều này để đảm bảo quá trình khởi động lại diễn ra trơn tru và hiệu quả nhất.
    Để khởi động lại máy, đối với bất cứ phiên bản Kindle nào, hãy nhấn và giữ phím nguồn cho đến khi màn hình tắt. Lưu ý rằng sau khi máy tắt bạn nên chờ một vài phút trước khi khởi động lại máy. Thêm vào đó, việc khởi động có thể diễn ra lâu hơn bình thường vì lúc này hệ thống có thể đang phải sửa lại lỗi đã làm tê liệt Kindle trước đó.
    [​IMG]
    Một sự lựa chọn để hạn chế tình trạng treo máy khác đó là luôn cài đặt bản cập nhật mới nhất. Cập nhật có thể được tải về trực tiếp từ Amazon và được cài bằng cách kết nối Kindle với máy tính thông qua cổng USB, sau đó kéo tệp tin tải về vào Kindle.
    Đối với các trường hợp treo máy nghiêm trọng hơn và xảy ra thường xuyên, có thể bạn sẽ cần reset lại toàn bộ thiết bị. Hãy cân nhắc điều này bởi nó sẽ làm mất toàn bộ dữ liệu và bạn sẽ cần đăng nhập để đồng bộ lại sau đó. Việc reset được thực hiện bằng cách nhấn nút nguồn trong vòng từ 20 đến 30 giây.
    3. Tối ưu hóa tuổi thọ pin
    Để tối ưu tuổi thọ pin, hãy tập cho mình thói quen sạc máy bất cứ khi nào pin yếu.
    [​IMG]
    Bạn cũng nên ngắt các kết nối mạng không dây và 3G khi không sử dụng. Điều này có thể được thực hiện nhanh bằng cách chuyển máy sang hoạt động ở chế độ Airplane (Menu > Settings).
    Nhìn chung, Kindle là một thiết bị dễ sử dụng nên với những lỗi thường gặp như trên cũng không quá khó để bạn có thể giải quyết một khi đã nắm được những cách thức cơ bản. Hy vọng với những gợi ý này, bạn sẽ có một trải nghiệm đọc sách bằng Kindle thoải mái và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!
    Theo Kenh14
     
    • Mở iCloud all iPhone/iPad: 6/6S/7/7+,...
    • Mở qua IMEI, trực tiếp trên servers Apple !
    • Thời gian chờ chỉ 1-24h, 100% thành công !
    • Hỗ trợ máy đã báo mất: Lost/Stolen/Blacklist !
    • Unlock all iPhone lock Nhật, Mỹ: 5,5S,6,6S,7/7+ !
    • Thời gian chờ chỉ từ 1 ngày, 100% thành công !
    • Hỗ trợ tất cả các nhà mạng/quốc gia !
    • Hỗ trợ máy đã báo mất: Lost/Stolen/Blacklist !
    Tags:
Đang tải...