Ba lý do iPhone 5C ế và rớt giá tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin tức - Review - Công nghệ' bắt đầu bởi gamesmobie.net, 10/10/13.

  1. Diễn đàn đang đang trong quá trình nâng cấp phiên bản 2017...
    Nếu bạn gặp bất kỳ lỗi gì hãy post thông tin lỗi TẠI ĐÂY hoặc gửi mail đến csupport@choimobile.vn để được hỗ trợ nhanh nhất. BQT cũng rất mong muốn nhận được góp ý từ bạn !
    Cảm ơn bạn rất nhiều, Khách.
  1. Thiết kế kém sang trọng, iPhone 5C còn phải cạnh tranh với chính “gà nhà” là iPhone 5. Do đó, không khó hiểu khi model này bị chê tơi tả tại thị trường Việt Nam.

    iPhone 5C chưa phải là sản phẩm thất bại, thiết bị vừa cập bến thị trường Việt gần một tháng, khi xu hướng mua sắm của người dùng chưa thực sự được định hình. Tuy nhiên, có thể khẳng định, Tai Ch play 5C chính là model kém duyên nhất trong số các mẫu iPhone từng xuất hiện tại Việt Nam.

    Ngay cả khi bị “ném đá” tơi tả, iPhone 4S, iPhone 5 đều tạo cơn sốt lớn khi bán ra tại Việt Nam trong khi iPhone 5C dù giảm giá kịch sàn, thậm chí cửa hàng còn phải bán lỗ để thu hồi vốn vẫn rơi vào tình trạng ế ẩm.

    Giá bán cao

    _MG_0003.JPG

    Trước thời điểm iPhone 5C ra mắt, nhiều iFan đã “mơ” về một sản phẩm giá rẻ từ Apple, dành cho các thị trường đang phát triển. Tuy nhiên, trên thực tế, đây vẫn là một sản phẩm siêu đắt. Ở thời điểm vừa về thị trường Việt Nam, iPhone 5C được chào bán với giá 18 triệu đồng, cao hơn rất nhiều mẫu điện thoại cao cấp có mặt trên thị trường. Những chiếc 5C đầu tiên về Việt Nam được nhập từ Trung Quốc, nơi một chiếc iPhone 5C có giá 730 USD. Do đó, không thể trách cửa hàng "hét giá" mà do bản thân iPhone 5C đã có giá cao “ngất ngưởng” khi nhập về.

    Chỉ khoảng hơn một tuần sau khi về Việt Nam, giá bán của model này giảm mạnh, xuống mức trên 12 triệu đồng nhưng chưa thể khiến người dùng hài lòng. Hiện tại, giá bán của iPhone 5C đã giảm xuống mức được coi là kịch trần, thấp hơn nhiều so với thị trường Singapore và chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với HongKong - cũng là những nguồn hàng chính cho thị trường Việt.

    Rõ ràng, người dùng khó chấp nhận một sản phẩm dùng vỏ nhựa, màn hình 4 inch lại có giá ngang bằng với hàng loạt điện thoại cao cấp chạy Android hay BlackBerry.

    Tâm lý người dùng

    _MG_9998.JPG

    Ở đây, có 2 yếu tố liên quan đến tâm lý người dùng. Thứ nhất, phần lớn người dùng trước đó đều xác định, iPhone 5C là một sản phẩm giá rẻ. Do đó, khi sản phẩm này được bán ra và phát giá rất cao, khách mua đều tỏ ra thất vọng, từ đó nảy sinh tâm lý dè dặt – hoặc chờ đợi cho sản phẩm hạ giá thấp hơn hoặc bỏ thêm tiền “tậu” iPhone 5S.

    Điểm thứ 2 chính là việc, iPhone 5C không có được sự sang trọng cần thiết của một sản phẩm mang nhãn “táo khuyết”. Máy dùng sử dụng vỏ nhựa. Mặc dù loại vỏ này không cho cảm giác rẻ tiền, cũng cực kỳ chắc chắn khi cầm trên tay, kiểu dáng thiết kế của nó vẫn thua xa so với iPhone 5, 4S hoặc 4. Trong khi đó, một bộ phận không nhỏ người dùng Việt chọn mua “hàng táo” bởi sự sang trọng, quý phái và “đẳng cấp” trong thiết kế của nó. Không đủ sức ghi điểm trong mắt người dùng, iPhone 5C bán chậm là điều tất nhiên.

    iPhone 5

    iphone5cand5s635.jpg

    Apple khai tử iPhone 5 không có nghĩa là sản phẩm này đã ngừng bán tại thị trường Việt Nam. iPhone 5 và 5C có cấu hình tương đương nhau, giá bán cũng xấp xỉ nhau tại thị trường Việt Nam, do đó, không khó để đoán biết khách hàng sẽ chọn model này trong số 2 sản phẩm nói trên.

    Theo dự đoán của nhiều đại diện cửa hàng, doanh số của iPhone 5C chỉ có thể tốt lên sau khi iPhone 5 dừng bán ra. Trên thực tế, lượng iPhone 5 tồn kho tại các cửa hàng đều không còn nhiều, thậm chí một số nơi đã hết hàng để bán. Do đó trong lương lai gần, iPhone 5C sẽ không phải cạnh tranh với chính “gà nhà”, đồng thời giá bán cũng vào giai đoạn ổn định hơn.

    Khi đó, người dùng sẽ có được đánh giá chính xác nhất về việc, liệu iPhone 5C có chính xác là thất bại lớn nhất của Apple trong kỷ nguyên iPhone hay không.

    Theo Tri Thức
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...